🔴 20210906.Sv Tô Hoàng Uyên Ngành Thiết Kế Nội Thất - Thủ khoa Bảo vệ Đồ án Tốt nghiệp "Triển lãm Hát Bội – Sắm Tuồng"

🔴 Ngày 20/08/2021, Ngành Thiết Kế Nội Thất, Khoa Thiết Kế và Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen tổ chức buổi Báo cáo Đồ án Tốt nghiệp online

Triển lãm Hát Bội – Sắm Tuồng

Đồ án tốt nghiệp Thủ khoa ngành Thiết kế nội thất

Khoa Thiết Kế và Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen trân trọng giới thiệu

Đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất: Triển lãm Hát Bội – Sắm Tuồng

Đây là đồ án tốt nghiệp của bạn Tô Hoàng Uyên, thủ khoa ngành Thiết kế nội thất trường Đại học Hoa Sen.

Với tôi, Hát Bội rất tình.

Cách đây 2 năm, tôi và các bạn trong nhóm được chọn tác phẩm nghệ thuật sắp đặt về Hát Bội đi thi ở Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố. Lúc đó tôi còn hời hợt lắm! Bên trong tôi luôn thôi thúc tôi phải làm gì đó với đề tài này một cách nghiêm túc.

Sau buổi triển lãm đó, bạn tôi nó thích lắm! Nó còn rủ tôi làm bộ nhận diện thương hiệu về Hát Bội. Tôi cảm thấy rất vui khi những gì mình làm là nguồn cảm hứng cho người khác.

Tôi nhớ đó là 1 buổi trưa Chủ Nhật, tôi chạy khắp con hẻm ấy nhưng không tìm thấy một dấu hiệu nhận biết nào như trên clip. Tôi lấy hết can đảm của mình hỏi thăm một cô đang ngồi ngoài thềm nhà, cô chỉ tay tôi về phía căn nhà cấp 4 kế bên. Tôi vẫn nhớ cách người ta tiếp đón mình, cái gì đó rất chất phác của người miền Tây. Đây là nhà của bà bầu gánh, bà nói với tôi: “Người ta khổ quá nên đã bán nhà đi nơi khác sinh sống hết rồi.” Tôi lấy điện thoại bật đoạn clip phóng sự cho bà và gia đình bà xem, họ đọc tên từng người một trong clip. Tôi cảm nhận được nỗi nhớ nhung trong ánh mắt của họ.

Kết thúc cuộc trò chuyện, tôi chạy xe về với một chút tiếc nuối, một chút niềm vui. Từ đó, tôi biết mình phải làm gì trong thời gian sắp tới. Tôi đã chọn Hát Bội làm đề tài cho đồ án tốt nghiệp của mình.

Tôi đến Nhà hát nghệ thuật Hát Bội Thành phố, tìm đến các cô chú nghệ sĩ để có thêm tư liệu cho bài làm. Tôi còn nhớ chú bảo vệ Nhà hát còn hỏi tôi như thế này: “Sau này thành công, con có nhớ đến Nhà hát không?” Chú dẫn tôi đi khắp từng ngóc ngách để xem hiện trạng Nhà hát. Nhưng sau đó tôi chọn quay về với chính nơi mình dự thi cách đây 2 năm trước bởi một số lý do.

Tôi biết đề tài này rất khó nhưng tôi vẫn cứ thế mà cố gắng làm để đạt được mục đích của mình. Tôi chỉ muốn giúp họ với những gì mình đang theo học. Tôi không ngại việc chọn đề tài này nhiều lần vì tôi nghĩ mỗi lần mình làm mà đạt được kết quả tốt hơn thì tại sao không làm. Đây là kết quả tôi đạt được trong những tháng vừa qua. Chắc hẳn bài làm còn nhiều thiếu sót nhưng phần nào tôi đã đạt được mục tiêu của mình đề ra. Tôi biết tôi đã cố gắng.
Một ngày kia, tôi vô tình xem được đoạn clip phóng sự nhỏ về xóm Hát Bội ở Mỹ Tho. Tôi biết mình cần phải tiếp xúc để hiểu rõ thêm về Hát Bội. Tôi quyết định lên xe về thăm nhà, tìm về cái xóm mà 10 năm về trước, mỗi cuối tuần tôi đều đi học thêm ở đó.

Nguyễn Ngọc Mai 01 Nguyễn Ngọc Mai 02 Nguyễn Ngọc Mai 03 Nguyễn Ngọc Mai 04 Nguyễn Ngọc Mai 05 Nguyễn Ngọc Mai 06 Nguyễn Ngọc Mai 07
Nguồn: HSU News

Được tạo bởi Blogger.