20240904.TKTT_Hội Đồng Báo Cáo Đề Án 2 - Chủ Đề “The Inside World”

Ngành Thiết Kế Thời Trang, Khoa Thiết Kế - Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen tổ chức

 

Hội Đồng Báo Cáo Đề Án 2

 

Chủ Đề “The Inside World”

 

Khoa Thiết Kế - Nghệ Thuật, trường Đại học Hoa Sen trân trọng giới thiệu

HỘI ĐỒNG BÁO CÁO ĐỀ ÁN 2 - CHỦ ĐỀ “THE INSIDE WORLD”

Ngày 30-08 vừa qua, các sinh viên đã hoàn thành báo cáo Đề án 2 với chủ đề "The Inside World" - mang thông điệp về vẻ đẹp và cảm xúc huyền bí về một thế giới bên trong.


Đề bài đặt ra yêu cầu các sinh viên sáng tạo phải khám phá các yếu tố khoa học, y học và phòng chống tội phạm để tạo ra những thiết kế độc đáo và thú vị. Tia X-Ray, vốn được sử dụng trong y học để chụp ảnh bên trong cơ thể, đã trở thành nguồn cảm hứng cho những bộ sưu tập thời trang mang tính tiên phong và phá cách.

Các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tia X-Ray thường tập trung vào việc tái hiện hình ảnh và cấu trúc bên trong cơ thể con người. Điều này có thể được thể hiện qua các hoa văn trên vải, cách cắt may, hoặc việc sử dụng các loại vật liệu đặc biệt để mô phỏng hiệu ứng xuyên thấu của tia X-Ray. Các sinh viên đã sử dụng táo bạo các họa tiết như hình ảnh xương, nội tạng hoặc các phần khác của cơ thể được chụp bằng tia X-Ray. Một số sinh viên khác sử dụng các chất liệu xuyên thấu hoặc bán xuyên thấu như organza, tulle, lưới, sheer... Khó khăn được nhìn thấy ở việc sinh viên phải sử dụng các chất liệu mềm mại kết hợp với các chất liệu cứng cáp nhưng vẫn phải cân bằng các yếu tố thời trang, hiện đại nhưng tinh tế để tránh gây phản cảm cho người nhìn về trang phục.

Bên cạnh vẻ đẹp thị giác, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tia X-Ray còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn khi nó khám phá vẻ đẹp mong manh và vẻ đẹp ẩn giấu bên trong của con người. Thách thức của các bạn sinh viên là phải khéo léo chuyển đổi những hình ảnh phức tạp, có tính khoa học cao thành những họa tiết và cấu trúc thời trang nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ. 

Đề án 2 với đề tài "The Inside World" đã thực sự thách thức sự sáng tạo, kỹ thuật và tinh thần đổi mới của các sinh viên.
 

Slideshow Album hình Hội Đồng Báo Cáo Đề Án 2
Hướng dẫn sử dụng:
+ Để xem toàn màn hình > click nút hình vuông phía dưới bên phải
+ Để phát tự động > click nút Play (tự động mỗi hình được phát 5 giây)


____________________
#DaihocHoaSen #sinhvienHoaSen #HSU

 


Nguồn: FP Ngành Thiết Kế Thời Trang

 


FP FADA




Được tạo bởi Blogger.