20190126.Phỏng vấn: thầy Phan Vũ Linh - Concept Art tai Việt Nam

Phỏng vấn: thầy Phan Vũ Linh

Concept Art tai Việt Nam

Trong một buổi chiều vào những ngày cuối năm, chúng tôi có cơ hội gặp mặt và trao đổi với một Concept Artist nổi tiếng tại Việt Nam, thầy Phan Vũ Linh - Giảng viên Ngành Thiết kế Đồ họa. 
Như những người bạn, chúng tôi nói cùng nhau về một chủ đề cũng còn khá mới mẻ với nhiều người nhưng vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay.
+ Cảm ơn thầy đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Những ngày đầu tìm đến Concept Art tại Việt Nam, thầy cảm thấy như thế nào?
++ Thành thật mà nói, đam mê của tôi bắt đầu bằng đam mê thích truyện tranh và mong ước được vẻ những trang truyện của riêng mình. 
Vì thế cho nên tôi đã cố gắng và may mắn trúng tuyển vào trường Đại học Mỹ thuật. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, trường chưa có các lớp hoặc chuyên ngành liên quan đến truyện tranh. Tôi cũng có chút hụt hẫng, nhưng hơn hết được học hỏi là điều tôi mong muốn hơn cả. Tôi tự học và dần dần tôi có cho mình những kinh nghiệm cá nhân trong lĩnh vực mà các bạn thấy như hiện nay.
+ Thầy có thể mô tả một chút về Concept Art được không?
++ Thật ra Concept Art rất gần gũi với các bạn học thiết kế. Đối với bất kì sản phẩm nào, ý tưởng luôn phải được thể hiện trước đó để mọi người trong ê-kip làm việc cùng thấy và cảm nhận về nó. Concept Art chính là việc các bạn thể hiện ý tưởng của mình bằng cách vẽ chúng ra và cho mọi người thấy. 
Chúng có thể là một ý tưởng về nhân vật, về bối cảnh, về một sản phẩm nào đó. Đây là giai đoạn quan trọng nhất trong cả quá trình sản xuất ra một sản phẩm nghe nhìn bất kì nào.

Nguồn: Lê Minh An - FADA Magazine 1-2019
Được tạo bởi Blogger.