20190126.Talkshow: A visual tour of design in San Francisco

Talkshow: A visual tour of design in San Francisco

Ông Đỗ Hữu Thành - Họa sĩ thiết kế - Giảng viên lâu năm và là người sáng lập ngành Thiết kế Đồ họa của Trường Đại học Hoa Sen.
Thầy Đỗ Hữu Thành (đội nón) chụp lưu niệm với những học trò cũ và người hâm mộ vốn kiến thức bao la của ông
Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cho các tập đoàn đa quốc gia như Pepsi Cola, Nestle, Unilever Bestfoods, Lipton Tea, America West Airline, Robert Mondavi... sự trở lại lần này, diễn giả sẽ chia sẻ đến các bạn trẻ vốn kiến thức quý giá và góc nhìn của Ông về nghệ thuật thiết kế đương đại ở San Francisco - một thành phố công nghệ đứng đầu thế giới, chiếc "nôi" của các startup như Uber, Netflix, Facebook, Levis Strauss, Salesforce...
Vừa qua, Khoa Thiết kế và Nghệ thuật đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức về lĩnh vực đồ hoạ với sự tham gia của Họa sĩ thiết kế Đỗ Hữu Thành, việt kiều Mỹ với sinh viên Hoa Sen.
Trở về Việt Nam lần này tại giảng đường ĐH Hoa Sen, diễn giả đã chia sẻ với các bạn trẻ góc nhìn của Ông về nghệ thuật thiết kế đương đại qua một vòng dạo chơi tại thành phố San Francisco - một thành phố công nghệ đứng đầu thế giới, cái “nôi” của các startup như Uber, Netflix, Facebook, Levis Strauss, Salesforce ...
Qua câu chuyện ông kể với lối nói chuyện dung dị hóm hĩnh và đầy nhiệt huyết, có thể nói đồ hoạ có khả năng chuyển tải biết bao thông điệp đến thị giác và trái tim người thưởng lãm. 
Nghệ thuật được trình bày và hiển thị ở khắp nơi trong thành phố San Francisco với nhiều sắc thái và biểu trưng vô cùng ấn tượng và điều đáng quan tâm là tính sáng tạo trong mỗi tác phẩm nghệ thuật đường phố.
Đặc biệt, lĩnh vực đồ họa đã tiếp cận với công nghệ và đi vào cuộc sống từ những dịch vụ cơ bản nhất: menu thức ăn trong nhà hàng đã được thay thế bằng ứng dụng trên thiết bị di động, bảng biểu chỉ đường, quảng cáo ngoài trời, ấn phẩm truyền thông... đều được hiển thị với thiết kế đồ họa ấn tượng và hiển thị truyền thông trên thiết bị công nghệ hiện đại.
“Để đạt được những thiết kế ấn tượng, người làm nghệ thuật phải luôn có ý tưởng và sáng tạo không bị giới hạn, không còn rào cản mới có thể cho ra đời những sự đột phá khác thường”, ông Thành chia sẻ.
Nguồn: FADA Magazine 1-2019
Được tạo bởi Blogger.