20190126.Sinh viên ngàng Quản Trị Công Nghệ Truyền Thông và các giải thưởng quốc tế

Sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông và các giải thưởng quốc tế

Năm học 2018 - 2019 là năm thành công rực rỡ đối với sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông – Khoa Thiết kế và Nghệ thuật. Các sinh viên đạt nhiều giải thưởng cao trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) ngắn FY lần thứ II với quy mô toàn quốc dành cho các nhà làm phim trẻ, sinh viên Ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông (QTCNTT) đã tham gia và vinh dự đạt các giải thưởng:
Giải ba – Giải phim ngắn xuất sắc nhất dành cho phim truyện ngắn "QUAN TÀI SỐNG" của nhóm sinh viên Đinh Hồ Bảo Ân, Võ Cẩm Vy, Trương Thị Như Thảo, Nguyễn Huỳnh Minh Thư và Nguyễn Trọng Nghĩa.
Giải Đặc biệt & Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Phim truyện ngắn "HUYỄN HOẶC" của nhóm sinh viên Nguyễn Lê Trung Hải, Võ Đình Anh Duy, Võ Công Chí Hiếu và Trương Đức Minh.
Phim nói về câu chuyện hai bạn trẻ cùng nhau thực hiện bộ phim tốt nghiệp. Mỗi cảnh quay trong bộ phim là từng kỷ niệm của nhân vật chính với người yêu cũ.
LHP lần này được tổ chức bởi kênh truyền hình FPT phối hợp cùng CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học KHXH & NV, ĐHQG TP.HCM thực hiện.
Tiếp nối các thành công trong nước, phim tài liệu "NHÀ NGOẠI" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Bảo Anh - sinh viên năm cuối của Ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông đã xuất sắc đạt giải Jogja Film Student Award (*) (Phim ngắn sinh viên xuất sắc nhất) tại liên hoan phim quốc tế Jogja-NETPAC lần thứ 13 được tổ chức tại Indonesia. “Nhà ngoại” là bộ phim tài liệu ngắn thể hiện góc nhìn của tác giả về mâu thuẫn suốt hơn 10 năm dài diễn ra trong một gia đình nhỏ giữa Bà Ngoại và Dì Ba của mình.
Bên cạnh đó, vào tối ngày 4/12/2018, sinh viên Nguyễn Lê Trung Hải cũng đã xuất sắc đạt giải Top 5 Dự án xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ Dự án phim ngắn CJ. Đây là cuộc tranh tài được tổ chức tại Việt Nam, mang đến cơ hội nhận 200 triệu đồng kinh phí cho mỗi tác phẩm được chọn.
Những giải thưởng đã đánh dấu thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của sinh viên ngành Quản trị Công nghệ Truyền thông qua các Đồ án tốt nghiệp tại các liên hoan phim quốc tế và các sân chơi nghệ thuật uy tín. Từ đó, có thể khẳng định chất lượng đào tạo của Ngành QTCNTT nói riêng và Khoa Thiết kế & Nghệ thuật nói chung.
Nguồn: Nguyễn Nhật Thiếu Anh - FADA Magazine 1-2019
Được tạo bởi Blogger.